Em sẽ đến cùng cơn mưa

Tính đến giờ, thì mình đã (và đang) đọc những tác phẩm made in Japan sau đây:

1. Truyện tranh: thuộc MỌI thể loại và dành cho MỌI độ tuổi :v – và đây vẫn luôn là nguồn vui và nguồn cảm hứng bất tận đối với mình

2. Một tập truyện ngắn: mình ko nhớ tên, chỉ nhớ lõm bõm vài chi tiết, trong đó có một chi tiết mình rất thích: Trong một cuộc khảo sát dành cho SV đại học, có câu hỏi dành cho các bạn gái là “Bạn chọn yêu hay được yêu”. Chỉ có duy nhất 1 nữ sinh trả lời “Yêu”, và mình cũng chọn giống cô ấy ^^

3. Totto-chan bên cửa sổ: Ko ai là ko biết, và tất nhiên là ko ai là ko thích :* Mình cũng có ước mơ là mở được 1 trường học như thế, nếu ko thì là trở thành một cô giáo dạy kiểu như thế. Mà nếu ko dc nốt, thì thôi đành tự dạy con mình vậy :v

4. Rừng Nauy: tác phẩm tạo nên cơn sốt Murakami và mở đầu trào lưu truyện Nhật Bản. Tuy nhiên ko mấy ấn tượng với tác phẩm cũng như tác giả này.

(giữa tác phẩm số 4 và số 5 thì ko nhớ là có đọc tác phẩm nào nữa hay ko)

5. (Gần đây nhất) Em sẽ đến cùng cơn mưa: Đây là truyện mà mình sẽ comment ngay sau đây :v

A. Cốt truyện: Ko có gì đặc biệt, cũng có chuyện nhảy từ thời gian này sang thời gian khác, hai người yêu nhau, lấy nhau và có con.

B. Nhân vật: Quá đặc biệt. Nam chính ốm yếu dặt dẹo. Nữ chính thì chết yểu. Nam phụ thứ nhất già và bị mắc bệnh run toàn thân. Con chó bị phẫu thuật ko sủa được. Nhân vật khỏe mạnh duy nhất trong truyện là nam chính thứ hai, chính là con trai của 2 nhân vật chính (tuy thi thoảng có hơi nghễnh ngãng, nhưng ko nghiêm trọng).

C. Hành văn: mới lạ và hấp dẫn. Câu chuyện thì rất riêng tư. Những cuộc đối thoại ngắn và nhiều khi vô nghĩa. Chuyện kể hết sức bình thường, là chuyện một anh chàng kể về người vợ đã khuất và những kỉ niệm từ hồi quen nhau, cưa nhau, yêu nhau và lấy nhau. Có một vài câu văn còn lặp (mình đoán là dụng ý của tác giả). Nhưng mà rất hấp dẫn. Mình thích nhất là câu “Thế hả” (câu này được sử dụng xuyên suốt cả tác phẩm).

Nói chung là mình chả phân tích rạch ròi được, nhưng mà đại khái là rất thích truyện này. Thích luôn cả anh tác giả :)) Truyện dành cho trẻ em trên 16 tuổi (theo ý kiến của mình, nhưng xét về mặt thực tế thì có thể 13 tuổi trở lên là đọc được rồi :v)

Leave a Reply

