Có một phố vừa đi qua phố

Cho đến giờ thì mình vẫn không hiểu tựa đề tác phẩm. Là phốnày giao với phố khác, hay người này gặp người kia?

Đọc tác phẩm (không thể gọi là truyện hay thơ, vì có cả hai,không lẽ gọi là tạp???) thấy có người nhận xét không thể gọi tác giả là nhàvăn, mà phải gọi là nhà thơ. Mình không đồng ý mấy. Về thơ thì mình công nhậnlà ý tứ rất mới lạ, phong cách cũng phóng khoáng, nhưng chính vì thế, nếu gọilà thơ thì hơi gượng ép. Hơn nữa, những bài thơ lại mang tính riêng tư quá nênngười đọc (ý là mình J)) không hiểu gì mấy. Chỉ có bài “Có một phố vừa điqua phố” thì mình cảm được, nên mình thích. Mình nghĩ ai yêu Hà Nội khi đọc bàithơ này đều sẽ thích. Còn một bài nữa là bài gì về Trường Sa, Hoàng Sa, tuymình thấy không hay bằng bài trên nhưng mà có thể gọi là thơ được.

Còn về truyện ngắn và viết ngắn, thì quả là hay. Không đến mứcxuất sắc, nhưng mà hay. Hay ở chỗ là có thể khiến người đọc cười ở nhiều mức độ:từ cười tủm cho đến cười phá lên. Cũng có thể đọc lại nhiều lần mà không thấychán. Hơn nữa, người đọc có thể nhìn thấy bản thân mình, bạn bè, làng xóm mìnhtrong từng mẩu chuyện nhỏ, được trải dài từ khi mình còn nhỏ xíu xiu cho đếnkhi đầu đầy sạn J)Điều duy nhất khiến mình hơi gợn ấy là tác giả thích nói bậy 😀 Mình vốn không thích nói tục chửi thề, dù mình vẫn biết không phải ai nói tụcchửi thề cũng là người xấu hay vô học, chỉ đơn giản là mình không thích 😀 Vì thế, khuyến cáo là những truyện này chỉ hợp với lứa tuổi 7x, 8x. 6x trở vềtrước thì quá già đối với những truyện bỗ bã như thế này, còn 9x trở đi mình elà không cảm được vì Hà Nội bây giờ không còn được như xưa.

Một bằng chứng về độ hot của quyển này là hàng gần như đãbán hết (kể cả sách nhái). Tuy nhiên vẫn có thể lượm lặt đâu đó trên internet mộtvài tác phẩm, để biết qua về phong cách và cá tính của tác giả.

Mình đọc xong thì cũng không nhớ gì để trích ra đây nhưngmình rất recommend các bạn 😀

 

Leave a Reply

